Chiến lược mang tên “người đi sau” của Gmobile

Chiến lược mang tên “người đi sau” của Gmobile

Thời gian gần đây cái tên Gmobile đã trở nên quen thuộc hơn với người dùng mặc dù vẫn gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà mạng lớn. Giải thích cho sự thành công nhanh chóng này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chiến lược mang tên “người đi sau” của Gmobile.

Gmobile hình thành và phát triển giữa thời khắc thị trường viễn thông đang dần đi đến ngưỡng của của sự bão hòa nên khoảng thị trường trống còn lại để nhà mạng có thể triển khai các dịch vụ là vô cùng nhỏ.

Rất khó khăn cho Gmobile hay bất cứ nhà mạng nhỏ và mới nào khi mà cũng cung cấp dịch vụ là gọi và SMS cả nội và ngoại mạng với giá cả tương ứng, kể cả là thấp hơn so với các dịch vụ tương ứng của các mạng lớn khác với thương hiệu, bề dày lịch sử và sở hữu hàng đến chục triệu thuê bao đã gắn bó lâu năm. Tồn tại được là một điều phi thường.

Bên cạnh đó, gần như hầu hết các mạng mới đều phải áp dụng các chiến lược cạnh tranh với giá rẻ để tồn tại cũng như phát triển. Gmobile là nhà mạng cũng không ngoại lệ. Với giá cước sử dụng ngoại mạng, mạng Gmobile sẽ không thể nào giảm giá mạnh để có thể thấp hơn hẳn so với những nhà mạng lớn vì nó còn phụ thuộc vào giá cước kết nối, tức là sim Gmobile phải tri trả cước kết nối cho các mạng lớn khi thuê bao của Gmobile gọi cũng như SMS đến các nhà mạng lớn.

“Con đường độc nhất còn lại cho nhà mạng chúng tôi là phải cung cấp gói cước sử dụng nội mạng thật giá rẻ, thậm chí là giảm đến mức gần như miễn phí, nhà mạng phải chấp nhận lãi rất rất ít để hấp dẫn, xây dựng một cộng đồng thuê bao cho nhà mạng mình”, đại diện phía Gmobile cho biết thêm.

Theo vị Giám đốc kinh doanh Gmobile, việc nhà mạng Gmobile tạo ra những gói cước mang tên “Tỷ phú” khác nhau - gói cước mà vẫn chưa nhà mạng di động nào dám triển khai tương tự đến thời điểm hiện tại tại Việt Nam - mỗi thuê bao sẽ được gửi tặng 1 tỷ đồng vào tài khoản, theo đó mỗi tháng thuê bao chỉ cần nạp vàp vài chục nghìn, tạm được gọi là “phí thuê bao tháng” và thế là có thể được gọi, SMS nôi mạng miễn phí kéo dài tới……tận 10 năm.

“Nhờ các gói cước miễn phí nội mạng khổng lồ mà chúng tôi đang dần thu hút được đến hàng triệu thuê bao sử dụng dịch vụ”, lãnh đạo nhà mạng Gmobile vui mừng chia sẻ.

Tin tức liên quan quan